Lý Giải Tại Sao Kem Trộn Độc Hại Mà Vẫn Nhiều Người Bị Lừa
Tất nhiên trong bài viết này mình không thể kể hết tất cả các nhãn hiệu kem trộn. Nhìn sơ qua bảng TOP 10 bảng danh sách, mình tin rằng bạn đã từng nghe thậm chí là sử dụng qua cho thấy HOT của sản phẩm trải dài từ Nam chí Bắc.
Lợi dụng niềm tin từ người tiêu dùng, những gian thương này lựa chọn một số bạn gái thiếu hiểu biết từ các vùng sâu, vùng xa, em gái cấp hai trở lên nghe theo sự hướng dẫn của chị em, bạn bè không có nhiều kiến thức phân biệt lựa chọn nhãn hiệu. Tóm lại tất cả người dùng đều có chung một mục đích là với giá thành "từ trời rơi xuống" và thời gian nhanh chóng.
Mất khoảng 0,60 giây gõ từ khóa " " đã có 247.000 kết quả hiện ra. Theo một công thức mình được giới thiệu, thành phần bao gồm: với giá thành chỉ vài ngàn một hộp, .
Kem cô gái tóc xù Young One (Nguồn: Internet)
Kem ARCHÉ hay AC Thái (Nguồn: Internet)
Kem Muôn Thuở (Nguồn: Internet)
May mắn được trải nghiệm cảm giác trộn mà nhiều chị em lựa chọn sau khi sanh em bé, mình phải bịt khẩu trang khi trộn chúng một mùi hương hóa chất nồng nặc, màu vàng nhạt đặc sệt từ AC Thái và Emoon, Thanh Hiền và Muôn Thuở là thành phần tẩy trắng. Mặc dù mình là người ưa thích mùi hương.
Đi sâu vào các con chợ Kim Biên không thiếu các loại hóa chất bao gồm các loại chất dưỡng da; các loại dầu hương: dâu, táo, sả, quế, tràm, trà xanh; chất tạo màu; tạo mùi, chất kích trắng khoảng 60.000đ/lít, vỏ chai, hộp khoảng 2.000đ tùy size lớn nhỏ,...
Với công thức mình vừa kể tùy theo sắc tố da thì. Những sản phẩm lột da cấp tốc chỉ mất 30 phút quấn màn bọc thực phẩm, việc tiếp theo là nhờ người thân trợ giúp "lột" từng mảng da. Một số chủ hãng kem trộn đã che mắt người dùng, " kem giả chửi kem đểu" rằng "Kem dưỡng chứ ko phải kem tẩy. Dưỡng phải có thời gian, kem em không thuộc tẩy nên không phải 1 tuần hay 2 tuần là giống bạch tuyết", bán với già thành cao cấp vài triệu một hộp.
Những nhà sản xuất mất công "hô biến" hàng trộn thành kem cao cấp mà người mua không hay biết da đang bị tàn phá từng ngày. Giá thành dưới 100k đến vài triệu một sản phẩm có gắn nhãn mắc Hàn, Singapore, Thailand, Nhật Bản,... Việc khách mang giấy nhãn về nhà tự dán, có mã vạch, nơi sản xuất là thành hàng cao cấp đã trở thành "chiêu lỗi thời"!
Một chiêu thức khác mới đây được ông chủ thương hiệu mỹ phẩm - Đào Bá Trí "tốn công" thiết kế packaging tương tự như, , : Bộ full set Green Tea Fresh của Innisfree nay trở thành SET Green Tea LASER, Maybelline The power Mattes là VIC Luxurious, VIC Sleeping mask,... nếu không nói là sao y bản chính.
Chưa hết, ông chủ này còn vạch mặt những người có ý định "nói ra sự thật" về nhãn hàng kem trộn của mình trên trang cá nhân, boss này thật nhiều chiêu trò khi nói doanh thu tháng 11 đạt sáu mươi hai tỉ đồng, hàng luôn trong tình trạng "cháy hàng".
Đã có nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: Á hậu Trịnh Kim Chi, Mai Ngô, Á hậu Huyền My, Bảo Thy, Miu Lê, Hồ Quang Hiếu, Diễm My 9X, Siêu mẫu Xuân Lan, Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Hoa hậu Huyền My, Ốc Thanh Vân, Thu Trang, Sĩ Thanh, Đức Phúc, Khả Ngân, Diệu Nhi, Hoa hậu Phạm Hương, Soobin Hoàng Sơn, Hot face Linda Mai Kim Trí, Hoa hậu Phi Thanh Vân, Chi Dân ngày 14.12 vừa rồi đã livestream dùng sản phẩm,...
Điều đó khiến mình tự đăt câu hỏi, những người nổi tiếng có kiểm tra kĩ nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm trước khi giới thiệu cho công chúng? Sẽ ra sao nếu hàng ngàn người hâm mộ mù quáng mua theo thần tượng của mình và gặp nguy hiểm về sức khỏe?
Mình dành lời khen cho hãng vì có tìm hiểu các bước trong chu trình skincare Hàn, nhưng các bạn đã dùng sai từ ngữ thông dụng nhất, kiến thức cơ bản. Liệu mình có nên tin tưởng việc chăm sóc da cho các bạn? "Serum trà xanh có công dụng dưỡng ẩm và làm căng mịn da mặt giúp da không bị mất nước và RA DẦU... Green tea acnes cream GIÚP GÔM ĐỘC TỐ TRÊN DA...đẩy nhân mụn thoát ra ngoài sau 1-2 TUẦN tuỳ tình trạng da nặng hay nhẹ".
Nhưng các hãng mỹ phẩm chỉ đua nhau bỏ tất cả những cụm từ thật hấp dẫn vào: trắng da, sáng da bật tông, da căng mịn bóng loáng,... để thu hút khách hàng thiếu kiến thức về làm đẹp, chứ ai có kiến thức về dưỡng da đều biết rằng, một sản phẩm chuyên về TẤT CẢ MỌI THỨ thì CHẲNG CÓ CHUYÊN VỀ THỨ GÌ!
Nhiều bạn khen hàng của hãng được vinh danh Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm. Bằng cách mua hàng trôi nổi về nhà "nhờ" máy xay sinh tố trộn đều là có hàng cao cấp, rồi mang đến ban tổ chức giấy tờ kinh doanh để công bố sản phẩm, thật may là sở y tế cũng chẳng buồn kiểm tra sản phẩm và cuối cùng thì "xúng xính" đi nhận giải thưởng, tiếp tục mở rộng vượt khỏi biên giới.
Cô chủ "bự" của Jenny Cosmetic được lên sóng cả Chuyển động 24h, kênh truyền hình cả nước VTV1, Bảng tin tối 8h được nạn nhân gửi sản phẩm bên Jenny Cosmetic về cho chương trình. theo lời nạn nhân: "Lúc đầu sử dụng thì trắng lên liền, nhưng thấy rất nhớt, sau vài ngày mụn sưng lên rất đau, sau đó thì lan ra khắp mặt..." Nạn nhân nói với bác sĩ: "Khi đổ sản phẩm đi thì như bột xà bông". Kết luận của bác sĩ là nhiễm trùng da do sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc". Theo b 5;c sĩ Trương Lê Anh tuấn - bệnh viện Da Liễu Hồ Chí Minh: "Ban đầu da trắng đi, do tác dụng làm teo da, giảm sắc tố. Teo đến một lúc nào đó da sẽ giãn mạch dẫn đến mất sắc tố tạm thời hoặc vĩnh viễn".
Cô chủ "bự" của Jenny Cosmetic được lên sóng cả Chuyển động 24h, kênh truyền hình cả nước VTV1, Bảng tin tối 8h được nạn nhân gửi sản phẩm bên Jenny Cosmetic về cho chương trình. theo lời nạn nhân: "Lúc đầu sử dụng thì trắng lên liền, nhưng thấy rất nhớt, sau vài ngày mụn sưng lên rất đau, sau đó thì lan ra khắp mặt..." Nạn nhân nói với bác sĩ: "Khi đổ sản phẩm đi thì như bột xà bông". Kết luận của bác sĩ là nhiễm trùng da do sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc". Theo b 5;c sĩ Trương Lê Anh tuấn - bệnh viện Da Liễu Hồ Chí Minh: "Ban đầu da trắng đi, do tác dụng làm teo da, giảm sắc tố. Teo đến một lúc nào đó da sẽ giãn mạch dẫn đến mất sắc tố tạm thời hoặc vĩnh viễn".
(Nguồn: Hội những người tẩy chay mỹ phẩm Jenny Cosmetic)
(Nguồn: Hội những người tẩy chay mỹ phẩm Jenny Cosmetic)
Thương hiệu này bán "cực chạy" trên toàn quốc, HOT đến nổi rất nhiều bản tin thời sự, các kênh truyền hình lớn, thậm chí hiện tại Jenny Cosmetic có hẳn một fanpage mang tên: "Hội những người tẩy chay mỹ phẩm Jenny Cosmetic" với hơn 17k người yên thích cho thấy mức độ bị ghét đến mức nào.